top of page

Gỗ óc chó có mấy loại? Nội Thất Đương Đại sử dụng loại gỗ nào?

Updated: Jun 23, 2021

Hiện nay sản phẩm gỗ óc chó đang được biết tới là một trong những loại gỗ cao cấp hàng đầu được dùng trong nội thất. Chính vì thế nên có rất nhiều gia chủ lựa chọn loại gỗ này và mong muốn sở hữu được cho gia đình nhà mình. Tuy nhiên của óc chó có nhiều loại với độ bền khác nhau. Bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và phân tích về gỗ óc chó có mấy loại nhé.


Gỗ óc chó có mấy loại?

Gỗ óc chó là sản phẩm gỗ tự nhiên cao cấp đang được yêu thích tại Việt Nam. Gỗ này với nhiều ưu điểm vượt trội về tính bền và tính thẩm mỹ. Chính vì thế nó được ưa chuộng để làm đồ nội thất cho gia đình. Tuy nhiên sản phẩm cũng được chia thành nhiều mức chất lượng khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn thấy có óc chó có mấy loại nhé?

  • Gỗ óc chó xẻ cây ở Việt Nam

Hiện nay sản phẩm của óc chó được phân bố tại những vùng núi phía Bắc như là Lạng Sơn, Lào Cai, Cao Bằng. Loại gỗ này được người dân tìm kiếm khá nhiều và khai thác thông qua việc trẻ nhỏ cây gỗ. Vì thế nó thường xuyên gặp vấn đề về mối mọt cong vênh và co ngót. Thêm vào đó loại gỗ này cũng không được tuyển chọn một cách kỹ lưỡng nên gỗ có rất nhiều mắt với tính thẩm mỹ kém và khó bám sơn. Trong tất cả các loại gỗ óc chó thì gỗ gỗ óc chó xẻ cây ở Việt Nam là gỗ có mức giá thành thấp nhất.

  • Gỗ óc chó Nam Phi

Gỗ óc chó Nam Phi là loại gỗ óc chó được trồng ở phía Nam Phi. Sản phẩm nội thất gỗ óc chó được thừa hưởng những đặc tính tuyệt vời từ gỗ óc chó. Nó có màu sắc cho đến độ bền đều tuyệt vời. Tuy nhiên xét về tính thẩm mỹ thì gỗ sẽ có màu sắc nhạt hơn so với gỗ óc chó Bắc Mỹ và nhiều mắt hơn. Thêm vào đó các đường vân cũng không được sắc nét. Ngoài ra xét về độ bền thì gỗ Nam Phi không có độ bền quả cao và bạn cần phải được tẩm sấy một cách kỹ lưỡng. Hiện nay loại gỗ này đang có mức giá thành thấp hơn so với gỗ óc chó Bắc Mỹ.

  • Gỗ óc chó nhập khẩu từ Bắc Mỹ

Đây là loại gỗ được trồng và nhập khẩu trực tiếp từ Bắc Mỹ. Gỗ sẽ thực hiện công đoạn xẻ gỗ, tẩm sấy bài bản và nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng gỗ. Điều này khiến cho các vấn đề như là mối mọt, cong vênh sẽ được loại bỏ. Sản phẩm có độ bền cao và sinh ra chất tannin giúp chống được mối mọt. Chất gỗ cũng khá là chắc chắn với khả năng chịu được lực nén. Đây được coi là loại gỗ có phẩm chất tốt nhất trong tất cả các sản phẩm của óc chó hiện nay.

Xét về thẩm mỹ thì loại gỗ này cũng được tuyển chọn rất kỹ lưỡng. Gỗ nhập khẩu Bắc Mỹ thường có ít mắt với các vết nứt cũng xuất hiện ít hơn. Đồng thời đường vân gỗ khá là đều và sắc màu màu sắc của gỗ óc chó Bắc Mỹ khá là đẹp và được yêu thích nhiều.

Gỗ óc chó loại nào tốt nhất?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cây óc chó khác nhau. Tất cả các loại gỗ này đều được cung cấp để làm nội thất óc chó cho gia đình. Tuy nhiên mỗi một loại phải có những đặc điểm riêng như đã chia sẻ ở trên. Vì thế các bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn chất liệu.

Sản phẩm gỗ óc chó Bắc Mỹ là sản phẩm được đánh giá cao với đường vân đẹp và sắc nét. Chính vì thế nó được nhiều gia đình lựa chọn hơn. Nó được coi là loại cây óc chó cao cấp nhằm lấy sự đẳng cấp và sang trọng cho ngôi nhà

Thiết kế thi công nội thất gỗ óc chó tại Nội Thất Đương Đại

Nội Thất Đương Đại là một trong những đơn vị chuyên cung cấp những sản phẩm gỗ óc chó hàng đầu hiện nay. Chúng tôi có hạn sử dụng sản xuất với quy mô lớn và các loại máy móc thiết bị tiên tiến hiện đại. Tất cả các sản phẩm đều được nhập khẩu chính hãng từ Bắc Mỹ. Chính vì thế đảm bảo được độ bền và nét đẹp.

Ngoài ra đơn vị còn có hẳn một đội ngũ kiến trúc sư lành nghề với nhiều kinh nghiệm. Sẵn sàng mang đến cho bạn những tư vấn cụ thể về dịch vụ. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay khi bạn có nhu cầu thực hiện thiết kế nội thất gỗ óc chó.


2 views0 comments
bottom of page