top of page

Gỗ óc chó có tốt không? BST mẫu gỗ óc chó tại Nội Thất Đương Đại

Updated: Jun 23, 2021

Gỗ óc chó đã trở thành trào lưu được nhiều người yêu thích trong suốt những năm vừa qua. Các gia chủ hiện nay đánh giá cao sản phẩm này với nhiều ưu điểm vượt trội. Bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và giải đáp thắc mắc về việc gỗ óc chó có tốt không nhé?

Gỗ óc chó là gỗ gì?

Gỗ óc chó là sản phẩm với tên gọi là Walnut, tên khoa học là Juglan Nigra. Đây là loại gỗ được phân bố tự nhiên tại vùng Đông Bắc Mỹ và châu Âu. Hiện nay những sản phẩm gỗ đến từ Bắc Mỹ được đánh giá cao nhất. Ngoài ra gỗ óc chó còn có ba loại nhiều loại khác nhau. Gỗ chó Bắc Mỹ chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam để tiến hành thi công nội thất

Hiện nay ngày càng nhiều những gia chủ lựa chọn của óc chó trong thiết kế nội thất của gia đình. Loại gỗ này được ưa chuộng và được sử dụng nhiều. Nếu bạn chọn gỗ loại 1 thì nó sẽ có ưu điểm tốt nhất. Ngoài ra còn có loại gỗ 2 và 3 kém chất lượng hơn và không nên sử dụng.

Tính thẩm mỹ của gỗ óc chó

Gỗ óc chó hiện nay được xếp vào loại gỗ cứng, dát gỗ có màu kem với tâm gỗ từ màu nâu nhạt cho đến màu nâu trầm. Khi bạn sử dụng càng lâu dài thì gỗ càng có màu sắc đậm hơn. Màu gỗ này khá được yêu thích với nét đẹp quyền quý và bí ẩn. Tuy là màu sắc trầm nhưng nó lại cực kỳ ấn tượng và sang trọng. Chính vì thế đây là điều khiển cho các gia chủ ưu ái loại gỗ này ngang bằng so với những loại gỗ quý hiếm khác.

Thêm vào đó điểm nổi bật của gỗ óc chó còn nằm ở chính những đường vân uyển chuyển. Vân gỗ đặc biệt cuốn hút độc đáo. Đường vân khá là đa dạng và mềm mại. Nó mang tính nghệ thuật cao. Điều này đã khiến cho các gia chủ mê mẩn.

Gỗ óc chó có bền hay không?

Có nhiều chuyên gia đánh giá cao về những ưu điểm và độ bền của sản phẩm của óc chó. Loại gỗ này mang đến khả năng chịu lực tốt với cả lực nén và lực muốn xoáy. Nó có độ bền cao và có khả năng chịu được các va đập trong quá trình sử dụng. Thêm vào đó bên trong thành phần của gỗ còn sinh ra chất tannin để chống lại sự xâm nhập của mối mọt. Bạn có thể an tâm bằng gỗ sẽ hạn chế tối đa tình trạng mối mọt trong quá trình sử dụng.

Khả năng chống cong vênh và co ngót của gỗ cũng khá là tốt và nó phù hợp với thời tiết của Việt Nam. Tuy nhiên nếu được dùng ở nơi ẩm ướt thường xuyên thì bạn nên lựa chọn loại gỗ được cảm thấy kỹ càng để đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài. Loại gỗ này dễ dàng để bạn uốn cong trong hơi nước. Nhờ đó màu sắc thi công cũng rất đẹp với khả năng bám đinh vít tốt. Khi mặt gỗ được sơn tốt thì nó sẽ lên màu đẹp và càng sử dụng lâu thì sẽ càng ấn tượng hơn.

Nội thất gỗ óc chó có tốt không

Nội thất gỗ óc chó đang trở thành trào lưu hiện nay. Với nhiều những ưu điểm vượt trội mà chúng tôi đã nêu trên thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm. Loại gỗ này được ứng dụng phổ biến trong các thiết kế nội thất. Đặc biệt là được dùng trong những căn nhà với diện tích lớn và cao cấp.

Vẻ đẹp thời thượng của sản phẩm của óc chó là điều mà ít ai có thể từ chối được. Chủ yếu những thiết kế này đều mang phong cách hiện đại do bàn gỗ có kích thước nhỏ. Các mẫu bàn ghế sofa kệ tủ được yêu thích bởi kiểu dáng sang trọng và cực kỳ tiện. Tuy nhiên bạn nên hạn chế sử dụng gỗ ở những vị trí có thể bị va đập. Điều này là bởi vì khả năng chịu được va đập của gỗ không thực sự tốt và nó dễ bị trầy xước gây mất thẩm mỹ.

Hiện nay sản phẩm của óc chó đã được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Chính vì thế nên mức giá thành khá là cao. Các loại nội thất gỗ óc chó không phải gia đình nào cũng có thể sở hữu được. Chính điều này khiến cho thiết kế nội thất của óc chó trở thành nội thất cao cấp. Nó khẳng định được vị thế và địa vị của gia chủ.

Các mẫu nội thất gỗ óc chó cao cấp tại Nội Thất Đương Đại năm 2021

Sau đây bạn hãy chiêm ngưỡng một số những mẫu thiết kế nội thất của óc chó cao cấp. Các mẫu thiết kế này từ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ đều đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mê mẩn.

Mua nội thất gỗ óc chó ở đâu?

Nội Thất Đương Đại là một trong những đơn vị cung cấp nội thất gỗ tự nhiên uy tín hàng đầu hiện nay. Chúng tôi đang sở hữu xưởng sản xuất quy mô lớn với hàng nghìn m2. Các loại máy móc đều là những máy móc tiên tiến, hiện đại. Đồng thời đội ngũ nhân viên cũng là những người tay nghề cao và khéo léo. Chính vì thế các mẫu nội thất được đảm bảo về mặt chất lượng.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về nội thất gỗ óc chó có tốt không để các bạn cùng tham khảo. Nếu bạn đang yếu có nhu cầu mua sản phẩm hãy liên hệ ngay để được nhân viên tư vấn cụ thể.


4 views0 comments
bottom of page