top of page

So sánh gỗ óc chó và gỗ gõ đỏ | Nội Thất Đương Đại

Updated: Jun 23, 2021

Sản phẩm của óc chó và gỗ gõ đỏ là hai loại gỗ đang được yêu thích nhất hiện nay. Có 2 loại gỗ này đều mang tính thẩm mỹ với độ bền cực kỳ cao. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu biết rõ ràng về hai loại gỗ này. Chính vì thế bài viết này hãy cùng chúng tôi so sánh của óc chó và gỗ gõ đỏ nhé.

So sánh gỗ óc chó và gỗ gõ đỏ

  • Về màu sắc

Màu sắc của gỗ óc chó và gỗ gõ đỏ là hai màu khác biệt. Màu của óc chó có màu nâu nhạt cho đến màu sôcôla. Sau khi lên thành phẩm thì màu gỗ sẽ trở nên trầm hơn. Màu sắc của gỗ đỏ sẽ từ vàng cho đến hơi thẫm. Chính vì thế bằng mắt thường chúng ta có thể dễ dàng phân biệt được hai loại gỗ này. Tuy nhiên cả hai đều tôn lên được vẻ đẹp sang trọng và trang nhã.

Xét về màu sắc thì gỗ óc chó có màu khá trầm nhưng lại toát lên vẻ đẹp quyến rũ và đẳng cấp. Màu đỏ của gỗ gõ đỏ mang đến nét sang trọng và ấm áp hơn cho ngôi nhà. Tùy theo sở thích mà các gia chủ có thể lựa chọn màu sắc phù hợp.

  • Nét đẹp của đường vân gỗ

Vân gỗ cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho nội thất căn nhà thêm đẹp hơn. Nếu so sánh hai loại gỗ thì vân gỗ gõ đỏ có hình dạng Elip với thớ suôn to bản. Ngược lại vân gỗ óc chó lại có nhiều hình dạng khác nhau với những đường vân uyển chuyển và mềm mại. Xét về thẩm mỹ thì gỗ óc chó sẽ có vân ấn tượng và độc đáo hơn. Những đường vân này sẽ khiến cho các gia chủ yêu thích.

  • Độ bền và trọng lượng

Gỗ óc chó và gỗ gõ đỏ cả hai đều là loại gỗ cao cấp. Độ bền và chất lượng tuyệt hảo đã giúp cho loại gỗ này đứng đầu trong việc sử dụng làm nội thất. Về độ bền thì gỗ óc chó với khả năng chịu lực tốt. Thêm vào đó trọng lượng của gỗ đỏ cũng nặng hơn gỗ óc chó. Vì vậy nếu như nó được qua tẩm sấy và gia công kỹ lưỡng thì nó sẽ sở hữu được chất lượng và độ bền tuyệt vời nhất

Tuy nhiên gỗ óc chó cũng không hề kém cạnh một chút nào. Nó mang đến khả năng chống mối mọt tốt. Thành phần tanin là thành phần có khả năng chống sâu bệnh và hạn chế tình trạng mối mọt cong vênh.

  • Về giá thành

Đây là hai loại gỗ cao cấp trên thị trường hiện nay. Giá của óc chó cao hơn gỗ đỏ. Thêm vào đó gỗ óc chó cũng khá là khan hiếm trên thị trường. Chính vì thế xét về giá thành thì mỗi gỗ có mức giá cao hơn.

  • Ứng dụng gỗ tự nhiên trong thiết kế nội thất

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hai loại gỗ này trong thiết kế các món đồ nội thất. Đặc biệt chúng được sử dụng trong các món nội thất như là tủ bếp, bàn ăn, sofa… Gỗ đỏ được sử dụng trong thiết kế nội thất theo kiểu tân cổ điển. Loại gỗ này sẽ được điêu khắc và phù hợp với phong thủy của ngôi nhà.

Ngược lại gỗ óc chó được ứng dụng nhiều trong những căn hộ hiện đại hơn. Chiều rộng của thanh gỗ xẻ gỗ óc chó chỉ tầm khoảng 300 mm nên phải ghép thêm gỗ. Điều này thường gây khó khăn cho kiểu thiết kế tân cổ điển đòi hỏi những bản gỗ rộng.

Mẫu thiết kế nội thất của óc chó đẹp và sang trọng

Sau đây Nội Thất Đương Đại sẽ thiệu đến các bạn về những mẫu thiết kế nội thất gỗ óc chó đẹp và sang trọng nhất. Hiện nay ở đây đều là những thiết kế được khách hàng tin tưởng và lựa chọn rất nhiều. Tất cả đều đảm bảo về mặt chất lượng cũng như là đạt tiêu chuẩn trong quá trình thiết kế và thi công.

Nội Thất Đương Đại - địa chỉ cung cấp nội thất gỗ óc chó cao cấp

Nội Thất Đương Đại là một trong những đơn vị chuyên cung cấp những sản phẩm nội thất cao cấp được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Đặc biệt hiện nay chúng tôi đang cung cấp sản phẩm nội thất của óc chó được nhập khẩu trực tiếp từ Bắc Mỹ với chất lượng bền bỉ. Xưởng sản xuất hơn 1000m2 sẵn sàng cung cấp cho bạn đầy đủ các dịch vụ mà bạn yêu cầu. Chính vì thế nếu như bạn có nhu cầu muốn lựa chọn nội thất gỗ óc chó hay nội thất gỗ gõ đỏ đều có thể liên hệ để được nhân viên tư vấn và báo giá chi tiết.


1 view0 comments
bottom of page