top of page

So sánh gỗ óc chó và gỗ hương | Nội Thất Đương Đại

Updated: Jun 23, 2021

Gỗ óc chó và gỗ hương đều là những loại gỗ được nhiều người yêu thích. Đây là sản phẩm dùng cho nội thất với vẻ đẹp thẩm mỹ khá cao. Tuy nhiên có rất nhiều người từng thắc mắc không biết nên lựa chọn gỗ óc chó hay gỗ hương. Bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và so sánh gỗ óc chó và gỗ hương nhé.

So sánh gỗ óc chó và gỗ hương

So sánh gỗ óc chó và gỗ hương trong thiết kế nội thất

  • Về màu sắc

Về mặt thẩm mỹ thì cả hai sản phẩm này đều có nét đẹp riêng với màu sắc khác nhau. Sản phẩm gỗ óc chó có màu từ đâu nhạt cho tới sôcôla. Khi đánh veneer lên nó sẽ có màu nâu trầm. Tuy nhiên gỗ óc chó khá là tối. Khi thiết kế căn hộ nó sẽ tạo được sự sang trọng và ấm áp.

Ngược lại với gam màu của quả óc chó thì gỗ hương có màu hơi đỏ nên có phần sáng hơn. Màu sắc của gỗ hương được nhiều gia chủ yêu thích và được lựa chọn làm các món đồ mỹ nghệ.

  • Nét đẹp vân gỗ

Sản phẩm gỗ óc chó với những đường vân gỗ hình tròn, vân gỗ xoáy đều khá là mềm mại và tinh tế. Những đường vân uyển chuyển mang đến nét nghệ thuật đầy tự nhiên cho không gian nội thất. Chính những đường vân này nhằm tôn lên nét đẹp riêng mà ít có sản phẩm gỗ tự nhiên nào sở hữu được.

Ngược lại với gỗ óc chó thì gỗ hương có màu sắc và đường vân rõ ràng hơn. Khi được gia công làm nội thất hoặc làm đồ trang trí nó sẽ hiện rõ từng đường nét. Những đường vân này nổi bật tạo được sự bắt mắt và độc đáo. ó gây được ấn tượng nhiều cho các gia chủ. Vì vậy xét về tính thẩm mỹ thì gỗ hương sẽ được ưa chuộng nhiều hơn so với gỗ óc chó.

  • Độ bền và chất lượng

Gỗ óc chó hiện nay luôn đứng đầu trong các loại gỗ tự nhiên để làm nội thất. Gỗ có độ bền và khả năng chịu lực cực kỳ tốt. Đặc biệt sản phẩm này có độ cứng cao, chịu được lực nén và ít bị biến dạng. Nhất là trong thời tiết nóng bức tại nó hạn chế được tình trạng cong vênh. Thêm vào đó sản phẩm gỗ óc chó có khả năng kháng được mối mọt do chất tannin sản sinh ra. Vì vậy bạn có thể sử dụng trong một khoảng thời gian dài.

Xét về độ bền thì gỗ hương có độ bền kém hơn so với gỗ óc chó. Dù nó có mùi thơm hẳn nhưng chất lượng của óc chó vẫn tốt nhất. Để đảm bảo được chất lượng thì gỗ hương cần được sấy và bảo quản nhằm tránh mối mọt và cong vênh. Thêm vào đó nội thất gỗ hương cũng có độ bền kém hơn trong khi nội thất gỗ óc chó có thể lên tới hàng chục năm.

  • Về giá thành

Nội thất gỗ óc chó có mức giá thành cao hơn so với nội thất gỗ hương. Điều này là do chất lượng tuyệt vời mà nó mang lại. Không chỉ vậy giá nhập khẩu của óc chó cũng cao hơn nhiều. Đây là loài gỗ khá khan hiếm, đặc biệt là gỗ óc chó được nhập khẩu từ Bắc Mỹ.

  • Mức độ phổ biến khi sử dụng làm nội thất

Như đã chia sẻ thì nội thất gỗ óc chó được nhiều gia chủ yêu chuộng bởi vì độ bền. Đặc biệt nó được ứng dụng nhiều vào làm tủ bếp, tủ quần áo, tủ sofa…. Chính vì thế đây là những loại nội thất đòi hỏi phải có độ bền bỉ và khả năng chịu đựng. Vì vậy trong nội thất thì gỗ óc chó được ứng dụng nhiều hơn. Nội thất này sẽ tôn lên được sự đẳng cấp của gia chủ.

Gỗ hương chủ yếu được làm món đồ mỹ nghệ và đồ trang trí. Tuy nhiên cũng có một số người lựa chọn gỗ hương để làm món món đồ nội thất.

Mẫu thiết kế nội thất gỗ óc chó đẹp và sang trọng nhất

Sau đây hãy cùng Nội Thất Đương Đại giới thiệu đến bạn những mẫu nội thất gỗ óc chó đẹp và sang trọng nhất. Đây đều là những mẫu nội thất cao cấp đến từ xưởng sản xuất của Nội Thất Đương Đại và được khách hàng tin tưởng đánh giá cao

Nội Thất Đương Đại – Đơn vị sản xuất nội thất uy tín

Chắc hẳn những phân tích trên đã giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm gỗ hương và gỗ óc chó. Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một đơn vị gia công các loại gỗ tự nhiên thì hãy đến ngay với Nội Thất Đương Đại. Nội thất đương đại là một trong những đơn vị chuyên gia công các loại gỗ tự nhiên được đặt hàng theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi cam kết về mặt chất lượng và mức giá thành. Nếu như bạn đang quan tâm thì hãy liên hệ ngay để được nhân viên tư vấn và báo giá cụ thể nhé.



2 views0 comments
bottom of page